LMAO là gì? Ý nghĩa Lmao trên mạng xã hội là gì?

LMAO là gì? Ý nghĩa Lmao trên mạng xã hội là gì?

Ngày nay khi sử dụng mạng xã hội, giới trẻ thường sáng tạo ra những ngôn ngữ, ký tự rất đa dạng và phong phú để trò chuyện cùng bạn bè.

XEM THÊM: Nam nữ sinh năm 1999 mệnh gì, tuổi con gì hợp với hướng màu sắc nào – Kỷ mão

Lmao, Rip, Gg, Lol, G9… chắc hẳn những ký tự này bạn đã thấy đâu đó ở những lần comment trên Facebook hay chat cùng bạn bè khi chơi game, thế nhưng bạn lại là “gà mờ” và chưa kịp nắm bắt được ý nghĩa của những từ đấy. Vậy trong bài viết này, hãy cùng đi tìm hiểu xem những ký tự ấy có nghĩa là gì nhé?

Lmao là gì?

Lmao là từ viết tắt của “Lauging My Ass Off”, từ này được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là “cười rớt mồm”, “cười rụng rốn”. Từ ngày có nghĩa gần giống với LOL.

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng những mạng xã hội như Facabook, Twitter, Instagram,… chắc chắn sẽ thấy rất nhiều trong những bình luận hoặc khi nhắn tin cùng bạn bè.

Khi dùng từ này, tâm trạng người viết đang cảm thấy rất vui vẻ và muốn thể hiện với đối phương.

Ý nghĩa Lmao trên mạng xã hội là gì?

Hiện tại, Lmao được cư dân mạng sử dụng nhiều với 2 tầng ý nghĩa khác nhau. Tùy vào hoàn cảnh cụ thể mà bạn sử dụng và hiểu theo cách phù hợp.

Ý nghĩa tích cực

Như đã nói ở phần trên, người nước ngoài sử dụng Lmao với hàm ý cười hả hê. Nhiều trường hợp cư dân mạng vẫn sử dụng Lmao mang ý nghĩa tích cực như vậy khi bắt gặp những video, câu nói, bình luận mang tính hài hước.

Ý nghĩa tiêu cực

Một bộ phận lớn các bạn trẻ sử dụng từ Lmao không mang ý nghĩa nhân văn ban đầu. Thông qua từ Lmao, họ thể hiện sự hả hê mang hàm ý khinh bỉ, mỉa mai, thiếu tôn trọng. Điều này thường thấy ở trong các trận game, đặc biệt là LOL. Nếu người nào nhận được Lmao từ đồng đội, có nghĩa họ đang cười khinh bỉ lối chơi game của bạn. Từ đó, có thể thấy Lmao nếu không biết cách sử dụng sẽ trở thành vũ khí làm tổn thương đối phương. Nhiều sự tranh chấp, cãi vã bắt nguồn từ những lời nói vô ý nên bạn phải thất cẩn thận.

Sử dụng từ Lmao như thế nào cho đúng?

Lmao mang ý cười hả hê, vì vậy, không nên dùng Lmao trong văn nói, viết ở các cuộc giao tiếp trang trọng. Khi sử dụng trong tin nhắn, bạn có thể viết thường “lmao” hoặc viết hoa “LMAO”. Để nhấn mạnh ý cười của mình, bạn có thể thêm vài chữ o và dấu chấm than ở cuối câu “ Lmaoooo!”

XEM THÊM: Tuổi Giáp Tuất 1994 Hợp Màu Gì 2021?

Ngoài ra, nhiều bạn hay chèn thêm chữ F vào từ Lmao như này LMFAO, viết tắt của cụm từ Laughing my fucking ass off. Tuy nhiên, cụm từ này không được khuyến khích sử dụng. Vì nó cũng mang ý nghĩa cười hả hê nhưng có sự thô tục.

LMAO là gì? Ý nghĩa Lmao trên mạng xã hội là gì?
LMAO là gì? Ý nghĩa Lmao trên mạng xã hội là gì?

Các ý nghĩa khác của từ Lmao

Bên cạnh ý nghĩa cười hả hê “ Laughing My Ass Off” mà giới trẻ thường sử dụng trên các diễn đàn mạng xã hội, Lmao còn là từ viết tắt mang nhiều ý nghĩa khác nhau như sau:

  • Lmao = Let’s make another offer: Hãy đưa ra lời đề nghị khác
  • Lmao = Leave me alone, ok: Hãy để tôi ở 1 mình được không?
  • Lmao = Let me ask Obama: Hãy để tôi hỏi ngài Obama nào
  • Lmao = Laughing my ankles off: Cười rụng cả cái mắt cá chân
  • Lmao = Laughing my apples off: Cười đến mức rụng cả quả táo
  • Lmao = Laughing my arm off: Mắc cười đến mức rụng cả tay
  • Lmao = Let’s meet at the office: Hãy gặp nhau tại văn phòng
  • Lmao = Let’s make on oath/ offer: Hãy lập một lời thề ước, hãy đưa ra một lời đề nghị, yêu cầu

Quả thật, Lmao mang nhiều ý nghĩa vì vậy tùy trường hợp, hoàn cảnh mà bạn hãy đưa nó vào một cách hợp lý và hiệu quả. Tránh gây ra sự hiểu lầm không đáng có trong cuộc đối thoại.

Một số từ cư dân mạng hay dùng mang hàm ý cười hả hê

Ngoài Lmao, bạn sẽ bắt gặp nhiều từ viết tắt khác cũng mang hàm ý cười. Chúng tôi đã tổng hợp các từ thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội dưới đây:

  • LOL = Laugh/ Laughing out loud: Mang ý nghĩa là cười to tiếng, sảng khoái, cười thành tiếng
  • LOLZ: Là từ viết tắt số nhiều của từ LOL: Mang hàm ý cười thiệt là nhiều, cười sảng khoái
  • ROFL = Rolling On Floor Laughing: Mang hàm ý cười muốn lăn ra sàn, cười lăn lộn, cười hả hê
  • LQTM = Laughing Quietly To Myself: Mang ý nghĩa cười lặng lẽ với chính mình, cười thầm, cười nhỏ nhẹ, cười mỉm mỉm.
  • LSMH = Literally Shaking My Head: Mang ý nghĩa là vừa cười vừa lắc đầu, cười rung rinh cả đầu.
  • LMHO = Laugh My Head Off: Mang hàm ý cười muốn rụng cả đầu, cười phá lên, cười khoái chí.

Vì sao người ta thường sử dụng các từ tiếng Anh viết tắt?

Khi tham gia Facebook, Instagram,… hay các trang mạng xã hội khác bạn thường gặp nhiều từ viết tắt lạ lẫm và không hiểu tại sao cư dân mạng lại chuộng dùng những từ ấy? Đúng, những từ ngữ này chỉ thường xuất hiện nhiều trên các bình luận, tin nhắn,… bởi vì con người ta luôn hướng đến sự thuận tiện, nhanh chóng mà các từ tiếng Anh viết tắt đáp ứng được. Không chỉ vì ngắn gọn mang đầy đủ ý nghĩa mà những từ viết tắt như vậy còn giảm thiểu sự thô tục khi sử dụng.

Tóm lại, ngôn ngữ giới trẻ thường sử dụng trên các trang mạng xã hội rất đa dạng và luôn gia tăng. Vì vậy, để không bị lạc hậu, bạn hãy cập nhật những từ ngữ mới thường xuyên. Qua đây, chúng tôi hy vọng bạn đã có câu trả lời Lmao là gì? Từ đó biết cách sử dụng đúng đắn, tránh gây hiểu lầm không đáng có nhé.

RIP có nghĩa là gì?

Rip là từ viết tắt của cụm từ “Rest in peace”. Cụm từ này được hiểu đơn giản là yên nghỉ hoặc chia buồn với những người đã mất.

Còn trong tiếng Latin thì Rip lại là cụm từ viết tắt của Requiescat in pace. Đây là một phần trong lời cầu nguyện dài cho người qua đời ở nhiều tôn giáo. Lời cầu nguyện này cũng được chuyển thành nhạc, đặc biệt trong các Thánh Lễ “Requiem” bằng tiếng La-tinh. Các nhà soạn nhạc như Bach và Mozart đã soạn những tác phẩm dựa trên lời cầu nguyện này.

GG là gì?

GG được viết tắt của cụm từ Goog Game, nếu dịch sang tiếng Việt chúng ta có thể hiểu là Game hay hoặc Game tốt. Từ này thường được các game thủ nước ngoài sử dụng để khen đồng đội khi họ chơi quá hay.

Thế nhưng, khi về Việt Nam các bạn trẻ lại biến tấu nó theo một nghĩa khác đó là “đầu hàng”. Vậy nên, khi chơi game nếu bạn thấy đồng đội chat “GG đi” thì hãy đầu hàng đi để bắt đầu trận mới cho nhanh nhé.

XEM THÊM: Mệnh Mộc hợp màu gì, kỵ màu gì? Màu tương sinh, tương hợp

G9 Là Gì?

Với các bạn trẻ 9x họ vô cùng sáng tạo, có thể biến tấu những ngôn ngữ trở thành những ký hiệu chữ số để nói chuyện cùng bạn bè. Ví dụ như “chào”, trong tiếng anh sẽ được viết là “Hi”, đọc sang tiếng Việt là “hai”, và khi chat sẽ viết thành số 2.

Vậy nên, G9 cũng xuất phát từ cách phiên âm như vậy và cụm từ này được hiểu là Good Night nghĩa là chúc ngủ ngon sau mỗi lần nói chuyện vào ban đêm.

Bài viết trên đây Bàn Thờ Đẹp 360 vừa giải thích cho bạn Lmao, Rip, Gg, Lol, G9 là gì? Ý nghĩa của các từ. Hy vọng sau bài viết này bạn đọc sẽ không còn sử dụng bừa, cũng như không sử dụng nhầm các từ này trong các trường hợp nhé.

#Lmao la gì trên Facebook
#Bruh lmao là gì
#Dark là gi
#Bủk là gì
#Dark bruh lmao là gì
#Dark nghĩa là gì
#Dark dark bruh bruh lmao là gì
#Dark nghĩa là gì trên Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0968575737